27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Bán hàng online như thế nào sau iOS 14.5?

Cuối tháng 4, Apple chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 14.5, yêu cầu các ứng dụng phải xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ. Điều này hạn chế dòng dữ liệu Facebook nhận được để thực hiện quảng cáo hiệu quả, qua đó không ít nhà bán hàng ngay lập tức sụt giảm doanh thu.

Cần tận dụng nền tảng kinh doanh online trực tuyến

Theo giới chuyên gia, đây là lúc các doanh nghiệp và cửa hàng mở rộng nền tảng quảng cáo và bán hàng. Những đơn vị có tiềm lực có thể xây dựng website riêng hoặc tìm đến báo chí và các công cụ của Google. Còn đối với những nhà bán hàng quy mô vừa và nhỏ, việc tận dụng các sàn thương mại điện tử đang được xem là giải pháp tối ưu.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho biết: “Sàn thương mại điện tử nơi quy tụ hàng chục triệu lượt truy cập mỗi tháng là kênh tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, các nền tảng này cũng thường xuyên cải tiến với nhiều công cụ quảng cáo và chiến dịch bán hàng được chú trọng đầu tư. Chính vì thế, đây chắc chắn sẽ là nền tảng kinh doanh mà các nhà bán hàng nên nhanh chóng tận dụng để nâng cao doanh thu của mình, thay vì lo lắng khi bị phụ thuộc vào quá nhiều vào một nền tảng và thắt chặt tương tác”.

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Kiên Giang – chủ cửa hàng Hufuholic trên trang TMĐT phổ biến hiện nay cho biết, khó khăn lớn nhất khi mới kinh doanh là khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng mới và mở rộng mô hình kinh doanh. Khi chuyển sang kinh doanh online, anh đã tận dụng các chương trình marketing miễn phí có sẵn trên các nền tảng online này, để kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng mới, từ đó phát triển quy mô nhanh chóng.

“Shopee đã giúp Hufuholic lột xác từ một nhà bán hàng online nhỏ thành chuỗi mỹ phẩm có tiếng và trở thành nền tảng xây dựng sự nghiệp của tôi”, ông Nguyễn Kiên Giang nói.

Đừng bỏ qua các kênh sẻ chia kiến thức, đồng hành lâu dài

Rõ ràng là lợi thế của sàn TMĐT chính là tài nguyên người dùng, tuy nhiên, một lợi ích khác mà các nhà bán hàng nhận được thông qua nền tảng này chính là kiến thức bán hàng hoàn toàn miễn phí. Đó là cơ sở để họ phát triển hoạt động kinh doanh trên nhiều nền tảng một cách bền vững.

Rất nhiều sàn TMĐT hiện triển khai lớp học trực tuyến hàng tuần đào tạo người bán, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng từ các chuyên gia và những người bán thành công, đồng thời tổ chức các nhóm cộng đồng để người bán trao đổi, học hỏi lẫn nhau.