27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Đất Đông Anh tăng giá chóng mặt với quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Như VnEconomy đưa tin, dự kiến, sau khi thống nhất với Bộ Xây dựng về tiêu chuẩn, tiêu chí và ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thành phố Hà Nội sẽ phê duyệt, ban hành quy hoạch này vào khoảng tháng 6 tới.

ĐẤT NỀN TĂNG DỰNG NGƯỢC VÌ “QUỸ ĐẤT HIẾM”?

Trong vai một nhà đầu tư nhỏ lẻ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại khu vực xã Xuân Canh, huyện Đông Anh – nơi dự kiến sẽ được định hướng xây dựng các khu đô thị mới hiện đại, phóng viên VnEconomy được môi giới đưa đi thăm các khu đất nền sạch nằm ven sông Hồng, giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Theo lời của môi giới, đất Đông Anh luôn được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tích cực như quy hoạch lên quận, ăn theo dự án của nhiều chủ đầu tư nổi tiếng, thế nhưng đến thời điểm này, khi có thông tin quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, thanh khoản mới thực sự có, giá đất cũng vùn vụt tăng theo. Nếu như tuần trước ở các khu vực ven sông xã Xuân Canh giá chỉ dao động tầm 17-18 triệu đồng/m2 vì nằm trong hang cùng ngõ hẻm thì giờ đã lên đến 28 -30 triệu đồng/m2.

“Sáng nay em chốt với khách một miếng đất gần 200m2 giá 28 triệu đồng/m2, vừa chốt xong khách lại có người hỏi mua luôn 30-35 triệu/m2. Nếu chị trường vốn để từ giờ đến lúc công bố quy hoạch thì ít nhất cũng phải lên 50 triệu đồng/m2. Còn không thì lấy hôm trước, hôm sau em có khách được giá sẽ đứng ra bán cho chị, chênh nhau 5-8 triệu đồng/m2 có lời luôn, mình tìm kiếm cơ hội khác ”, Nguyễn Văn Minh, nhân viên sàn môi giới khu vực này quảng cáo.

Cũng theo Minh, quỹ đất ở các khu vực xã Xuân Canh, Tàm Xá nhìn thẳng ra đô thị sông Hồng rất hiếm, bởi hầu hết là đất của người dân, đã ở. Còn khu vực bãi giữa để xây dựng đô thị mới là đất nông nghiệp, không có giấy tờ pháp lý. “Đất để xây dựng dự án chắc chắn không thể đầu tư vì đó là đất nông nghiệp, đất của thành phố, mình chỉ nên đầu tư đất ăn theo ven đô thị, mà chị nhìn thấy quỹ đất rất hiếm dân ở khá đông rồi, nên giá tăng có lý do của nó. Từ ngày có thông tin quy hoạch sông Hồng một ngày em tiếp 10 đoàn khách, có những người ban ngày bận đi làm, đêm lại đi xem đất, thanh khoản rất tốt, giá đất tăng theo ngày, chị tha hồ lướt”, Minh nói.