27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Bộ đôi đồng sáng lập Cuccu và PushSale tự vấn: Sao không bán hàng online kiếm vài tỷ/năm, khởi nghiệp chi cho mệt, hả những gã nghèo mộng mơ?

Đỗ Xuân Thắng là người lên chương trình Shark Tank 2021 gọi vốn cho startup Cuccu.vn và anh cũng thường xuyên xuất hiện trước truyền thông để đại diện cho 2 startup Cuccu.vn cùng PushSale. Tuy nhiên, phía sau thành công của 2 startup này còn có đóng góp rất lớn của một cái tên khác: Hùng Vũ. Hùng Vũ chính là co-founder của cả Cuccu.vn lẫn PushSale, đồng thời đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc vận hành (COO) của PushSale.

Có thể nói, không chỉ sau khi lên chương trình Shark Tank, mà trước đó cả Đỗ Xuân Thắng và Hùng Vũ đã là những cái tên quen thuộc trong giới khởi nghiệp mảng TMĐT. Cả hai dắt tay nhau đi từ startup về marketing INSO Marketing, đến PushSale (ra đời 2019) và giờ là Cuccu (ra đời 2020).

‘Giấc mơ lớn’ có thể khiến cộng tác viên khắp thế giới bán hàng cho nông sản Việt Nam

Sao không bán hàng online kiếm vài tỷ/năm, khởi nghiệp chi cho mệt??? Hả những gã nghèo mộng mơ?

Câu hỏi không chỉ của nhiều anh em, mà đó còn là câu hỏi trong chính tâm sâu của 2 anh em chúng tôi. Nhất là những lúc thất bại, gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp suốt 10 năm qua. Nếu chỉ kiếm tiền thì mấy anh em mình đã bán hàng online từ hồi 2015.

Mình và Hùng (Hùng Vũ) khởi nghiệp agency phòng marketing thuê ngoài từ 2012 (INSO Marketing), thời còn chạy cả forum seeding. Và hai anh em hiểu rõ khách hàng của mình đã kiếm tiền từ kinh doanh online dễ đến như thế nào.

Sau này khởi nghiệp PushSale – Cuccu có thêm Thanh, anh Luân rồi anh Sĩ, anh Dũng, Hải… lên cùng chiến thuyền, chúng mình lại càng hiểu rõ hơn việc bán hàng online 1 tháng 10 tỷ là như thế nào. Vì nói thực, chúng mình tư vấn điều đó cho khách hàng ngày luôn ấy.

Nhưng, chúng mình đã chọn con đường khởi nghiệp để kiến tạo giá trị thay vì chỉ kiếm tiền nhờ bán hàng online. Điều đó không có nghĩa là không nên bán hàng online. Chỉ là chúng mình muốn làm điều gì đó lớn hơn mà thôi“, anh Đỗ Xuân Thắng bày tỏ.