27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Có nên uống trà thay cho nước lọc hay không? Câu trả lời chính xác không phải ai cũng tỏ tường

Nước rất cần thiết cho sự sống. Nước tham gia vào toàn bộ quá trình trao đổi chất. Như chúng ta đã biết, nước chiếm từ 40 đến 70% cơ thể chúng ta và tham gia vào quá trình tiêu hóa cũng như nhiều hoạt động khác. Nói cách khác, nước tham gia vào toàn bộ quá trình trao đổi chất của cơ thể con người.

Mồ hôi của cơ thể con người. Nước tiểu chứa nhiều nước. Lý do uống nước thường xuyên là để duy trì sự cân bằng của cơ thể và duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Nếu cơ thể mất khoảng 20% ​​lượng nước trong thời gian ngắn, các cơ quan trong cơ thể sẽ suy yếu dần.

Tuy nhiên có câu hỏi đặt ra rằng: Uống trà hay nước đun sôi sẽ tốt hơn cho cơ thể? Sau đây là câu trả lời.

1. Tác dụng của trà đối với cơ thể

Trà có rất nhiều loại, như: trà đen, trà xanh và trà ướp hương. Trà có chứa caffeine, có thể giữ cho các tế bào não hoạt động và tỉnh táo, vì vậy nhiều người thích uống trà.

Uống trà rất tốt cho quá trình trao đổi chất và làm giảm mệt mỏi. Chất polyphenol trong trà có thể làm giảm huyết áp,  điều tiết lượng lipid trong máu. Chất flavonoid có thể làm giảm stress, giảm oxy hóa, viêm nhiễm, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, uống trà đúng cách còn góp phần kiểm soát cân nặng.