27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Triệt phá 16 sàn lừa đảo forex, tiền ảo hơn 7.500 tỷ đồng, Công an TP. Hải Phòng tiếp tục truy tìm người tham gia sàn Hitoption đến làm việc

Hồi cuối tháng 6, các đơn vị nghiệp vụ của TP. Hải Phòng gồm Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phát hiện và đánh sập 16 sàn giao dịch điện tử với hơn 115.726 tài khoản trên sàn, tổng số dư hiện tại của các sàn lên tới hơn 7.505 tỷ đồng và tổng số tiền các nhà đầu tư đã rút là 611 tỷ đồng.

Cụ thể, qua công tác đấu tranh với các đối tượng và kiểm tra trụ sở nơi ở, công an phát hiện có một lượng tiền lớn đã được đưa vào đầu tư các loại tiền điện tử như: Bitcoin, USTD, bất động sản và lan đột biến. Các đối tượng đã thành lập Công ty TNHH một thành Viên ANT Group với hàng trăm nhân viên cũng để che giấu và luân chuyển nguồn tiền. Trong đó, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thế Dương (sinh năm 1996).

Một trong những sàn giao dịch ngoại hối được Nguyễn Thế Dương điều hành là Hitoption.net. Quá trình thu thập tài liệu bước đầu xác định đã có rất nhiều người đầu tư tham gia ở nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó có Hải Phòng, với số tiền đầu tư vào sàn Hitoption có giá trị rất lớn.

Nguyễn Văn Quyền là trưởng nhóm phần mềm của công ty TNHH MTV ANT GROUP và sàn giao dịch Hitoption.net, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Nguyễn Thế Dương từ tháng 12-2020. Quyền là người đăng kí trang web Hitoption.net và phần mềm API (cặp tỉ giá) từ các sàn giao dịch ngoại hối tiền ảo khác. Nhóm phần mềm của Quyền còn có 3 người và được giao nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, có đối tượng được giao nhiệm vụ quảng cáo trên mạng, đối tượng code cho chương trình, đối tượng còn lại làm thiết kế web Hitoption.net.