8 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Những ‘nữ tướng’ ngành ngân hàng

Ngành ngân hàng vừa có thêm một nữ Chủ tịch HĐQT là bà Lương Thị Cẩm Tú, tân Chủ tịch Eximbank nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự đồng thuận tuyệt đối trong HĐQT, sự kiện này được cho là sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong sự phát triển của nhà băng này.

Bà Cẩm Tú sinh năm 1980, là gương mặt không mới trong làng tài chính. Bà được đánh giá là người bản lĩnh, thao lược, thông minh, có mối quan hệ rộng khắp với gần 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Tân Chủ tịch Eximbank từng công tác và giữ nhiều vị trí lãnh đạo như Giám đốc Sacombank Khánh Hoà, Giám đốc MHB miền Trung. Năm 2015, ở độ tuổi 35, bà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á, trước khi từ nhiệm vào tháng 3/2018, để rồi sau đó, tháng 4/2018 được bầu vào HĐQT Eximbank. Tại Eximbank, bà Cẩm Tú từng được bầu làm Chủ tịch HĐQT vào tháng 3/2019. Tuy nhiên, sau thời điểm đó là giai đoạn “cuộc chiến vương quyền” tại đây diễn ra liên miên.

Lướt qua danh sách HĐQT và Ban điều hành của các ngân hàng Việt có thể thấy sự góp mặt của các nữ tướng là không quá nhiều nhưng đang dày lên, tập trung ở một số ngân hàng đang tái cơ cấu, quy mô vốn nhỏ.