27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Yuanta: VN-Index có thể giảm về vùng 1.363 – 1.380 điểm trong tháng 12

Trong báo cáo chiến lược thị trường mới nhất, CTCK Yuanta đánh giá các yếu tố kinh tế vĩ mô tháng 11 cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang duy trì đà hồi phục tốt kể từ khi mở cửa trở lại và thích nghi với giai đoạn “bình thường mới. Tháng 11 cũng là tháng thứ 3 liên tiếp Việt Nam duy trì tình trạng xuất siêu, giúp cho lũy kế 11 tháng năm 2021 xuất siêu hơn 0,22 tỷ USD. 

Yuanta cho rằng áp lực gia tăng lạm phát có phần giảm trong thời gian tới và lạm phát cả năm sẽ nằm trong giới hạn 4% của Chính phủ. Đồng thời, các yếu tố trên thị trường tiền tệ như lãi suất và tỷ giá sẽ tiếp tục được duy trì ổn định như hiện nay. Mặc dù rào cản thiếu nhân công cũng như chi phí đầu vào cao vẫn tiếp diễn, nhưng lĩnh vực sản xuất đã hồi phục rất tốt trong tháng qua. Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 11 ước tăng 14,7% so với tháng 10 trước đó cũng là một tín hiệu tích cực cuối năm.

Đối với sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, Yuanta nhận định sẽ cần theo dõi thêm trong thời gian tới và nếu nguy hiểm thì sẽ có thể gây tác động tới nền kinh tế Việt Nam trong năm 2022. Còn trong tháng 12, các chỉ số kinh tế sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục và động lực vẫn đến từ hoạt động sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu và đầu tư công.

Về thị trường chứng khoán, Yuanta đánh giá chỉ số VN-Index và chỉ số VN30-Index có mức tăng trưởng thấp trong tháng 11 còn xét về nhóm ngành thì cổ phiếu ngân hàng đã quay lại đà tăng.