10 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Nghi ngờ hiệu quả của vắc xin, người Mỹ đổ xô mua thuốc tẩy giun ngựa để chữa Covid-19, đây chính là lý do

Khi cả thế giới đang phải vật lộn với đại dịch chưa có hồi kết, với số ca tử vong đã xảy ra vì căn bệnh này, không có gì đáng ngạc nhiên khi một số người bắt đầu đi tìm những phương thức điều trị khác thường.

Thay vì lựa chọn loại vắc xin ngừa Covid-19 được thử nghiệm trên hàng chục nghìn người trong các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt, một bộ phận người dân Mỹ lại tìm mua thuốc thú y ivermectin, loại thuốc để điều trị và ngăn ngừa ký sinh trùng ở động vật. Tại sao một bộ phận người dân Mỹ lại lựa chọn loại thuốc tẩy giun cho ngựa với niềm tin sẽ chữa được Covid-19?

Gia tăng tình trạng sử dụng ivermectin chữa Covid-19 ở Mỹ

Theo Fortune, một điều đáng kinh ngạc là yêu cầu về đơn thuốc thú y ivermectin đã tăng cao trong vài tháng qua. Những đơn thuốc này được đặt bởi một số ít người Mỹ, nhưng đang ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều người thuộc nhóm chống vắc xin hoặc hoài nghi vắc xin. Thông thường có khoảng 3.600 đơn thuốc ivermectin mỗi tuần ở Mỹ trước khi đại dịch bùng phát. Vào giữa tháng 8, con số đó đã tăng lên 88.000 đơn mỗi tuần.

Nhiều thông tin sai lệch xung quanh loại thuốc thú ý ivermectin khiến nhiều người tự ý mua dùng và phải nhập viện. Theo tờ Today, ngày 21/8, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phải đăng trên trang Twitter chính thức để cảnh báo: “Bạn không phải là một con ngựa. Bạn không phải là một con bò. Nghiêm túc đấy, các bạn. Hãy dừng lại”.