20 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Đón nhận dòng vốn kỷ lục trong tháng 6, nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp tục thống trị TTCK Mỹ

Xu hướng này tiếp tục nhấn mạnh tầm ảnh hưởng lâu dài của nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường. Khi đại dịch Covid-19 mở ra làn sóng của nhà đầu tư lần đầu, nhiều nhà quan sát thị trường lo ngại nhóm này sẽ nhanh chóng tháo chạy khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Thay vào đó, nhà đầu tư cá nhân đã tăng với số lượng lớn. Ước tính, hơn 10 triệu tài khoản môi giới mới đã được mở trong năm nay, theo JMP Securities, tương đương với cả năm 2020.

Tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư nhỏ lẻ lại hoàn toàn trái ngược so với sự lo ngại ngày càng tăng của các nhà quản lý tài sản chuyên nghiệp đối với triển vọng thị trường. Tâm lý bi quan trở nên phổ biến hơn trong bối cảnh thị trường dường như khá êm đềm, nhưng các cổ phiếu nhỏ lẻ chứng kiến biến động gia tăng.

Tuần trước, S&P 500 tăng 1,7%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng lợi nhuận trong tương lai là điều khó khăn do lo ngại về lạm phát và mức định giá cao.

Tuần này, nhà đầu tư sẽ chờ đợi nội dung cuộc họp tháng 6 của Fed được công bố vào thứ Tư. Theo đó, họ sẽ tìm kiếm manh mối về thời điểm NHTW có thể bắt đầu nâng lãi suất. Biến động có thể sẽ diễn ra khi khối lượng giao dịch có xu hướng thấp hơn trong những tháng mùa hè.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn lạc quan dù thị trường có thể sụt giảm và khi một số cổ phiếu yêu thích của họ đã chững lại. Cổ phiếu MAC đã giảm 28% so với mức cao nhất hồi đầu tháng 6. Trong khi đó, Dogecoin giảm khoảng 67% so với mức kỷ lục tháng 5. GameStop cũng chững lại ở mức 200 USD sau khi tăng vọt lên 483 USD vào đầu năm nay.

Hơn nữa, nhà đầu tư nhỏ lẻ dường như vẫn sẵn sàng áp dụng chiến lược “bắt đáy”. Ví dụ, hôm 18/6, nhà đầu tư nhỏ lẻ đã mua ròng hơn 2 tỷ USD cổ phiếu – mức cao nhất theo ngày trong hơn 2 năm qua, khi 3 chỉ số chính của Phố Wall giảm khoảng 1%.