20 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Bill Gates: COVID-19 chưa thể kết thúc cho đến năm 2022, 6 tháng đầu năm 2021 sẽ còn tồi tệ hơn 2020

Trong một buổi phỏng vấn với người dẫn chương trình Jake Tapper của CNN, tỷ phú Bill Gates đã đưa ra những dự đoán mới nhất của ông về đại dịch COVID-19 trong năm tới 2021. “Thật đáng buồn, 4 đến 6 tháng tới có thể là thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch này”, ông nói.

Dự báo của Viện Đo lường và Đánh giá Y tế Hoa Kỳ cho biết tính riêng tại Mỹ sẽ có thêm 200.000 ca tử vong vì COVID-19. “Vì vậy, trong ngắn hạn đó là một tin xấu”, Gates cho biết.

Điều này có vẻ đi ngược lại với những tin tức tích cực gần đây về vắc-xin COVID-19. Tuy nhiên, vị tỷ phú sáng lập Microsoft cho biết vắc-xin sẽ cần một khoảng thời gian nữa mới có thể phân phối rộng rãi cho người dân.

Vì vậy, 4 đến 6 tháng tới là một khoảng cửa sổ cực kỳ quan trọng. Ông kêu gọi chính phủ Mỹ tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội quyết liệt, cân nhắc việc đóng cửa doanh nghiệp, trường học. Người dân cần phải tiếp tục tuân thủ lệnh giãn cách và đeo khẩu trang.

“Bạn sẽ không muốn ai đó mà bạn yêu thương là người cuối cùng phải chết vì virus corona”, Gates nói. “Chúng ta sẽ phải đánh đổi nhiều thứ, nhưng 4 đến 6 tháng tới là khoảng thời gian quan trọng kêu gọi chúng ta phải cố gắng hết sức. Rồi đại dịch sẽ kết thúc”.