20 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Gặp gỡ thế hệ đặc biệt: Giàu nhất nước Mỹ và bị đổ lỗi vì đã ‘huỷ hoại’ nền kinh tế, để lại những hệ quả lớn cho Gen Y

Được đặt tên theo “làn sóng” bùng nổ trẻ sơ sinh từ năm 1946 đến năm 1964, thế hệ baby boomer đã tạo ấn tượng riêng cho nước Mỹ thời hậu Thế chiến II.

Baby boomer được hưởng lợi từ lãi suất thấp và giá nhà ở tăng cao giúp giá trị tài sản cũng tăng lên. Do đó, nhiều người thuộc thế hệ này đã tham gia vào quá trình chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Song, không phải mọi thứ đều “màu hồng” đối với baby boomer. Nhiều người vẫn ôm nợ và không đủ tiền tiết kiệm để duy trì cuộc sống nghỉ hưu. Dưới đây là một số chi tiết về cuộc sống của các baby boomer điển hình ở Mỹ.

Thế hệ sinh ra khi Thế chiến II kết thúc, thời điểm Mỹ trở thành siêu cường kinh tế thế giới dẫn đến thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh. Những trẻ sinh từ năm 1945 đến 1946 tăng 20% lên 3,4 triệu, đạt mức cao chưa từng thấy là 4,3 triệu vào năm 1957.

Đó là sự khởi đầu của thế hệ baby boomer, hiện ở độ tuổi từ 58 đến 76. Đến năm 2030, độ tuổi thấp nhất của họ sẽ là 65. Tính đến năm 2019, theo dữ liệu Điều tra dân số, nước Mỹ có khoảng 73 triệu người thuộc thế hệ này.

Nghiên cứu của McKinsey cho thấy, thế hệ này đã kiếm được mức thu nhập cao kỷ lục, tạo ra khối tài sản lớn và thúc đẩy nền kinh tế.