27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Bloomberg: Trung Quốc tính cấm các công ty gia sư niêm yết và gọi vốn, yêu cầu chỉ hoạt động phi lợi nhuận

Theo nguồn tin thân cận tiết lộ với Bloomberg, Trung Quốc đang cân nhắc việc yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ gia sư chuyển sang hoạt động phi lợi nhuận. Đây là một động thái có thể “tàn phá” ngành công nghệ giáo dục trị giá 100 tỷ USD của quốc gia này.

Theo các quy tắc đang được xem xét, các công ty cung cấp dịch vụ gia sư của Trung Quốc sẽ không còn được phép huy động vốn hoặc niêm yết. Trong khi đó, các công ty đã niêm yết có thể sẽ không còn được phép đầu tư vào, hoặc thâu tóm các công ty gia sư theo môn. Hoạt động gọi vốn ngoại cũng bị cấm thực hiện ở lĩnh vực này.

Nguồn tin cho biết, các nhà quản lý địa phương sẽ ngừng phê duyệt các công ty cung cấp dịch vụ dạy kèm ngoài giờ học trên trường và yêu cầu giám sát gắt gao hơn đối với các nền tảng trực tuyến hiện có. Ngoài ra, việc học thêm vào kỳ nghỉ và cuối tuần đối với các môn học đã có trên trường cũng bị cấm. Song, các quy định này cũng có thể sẽ thay đổi vì hiện chưa được chính thức ban hành.

Ở phiên giao dịch ngày 23/7 tại Hồng Kông, cổ phiếu một loạt nền tảng gia sư trực tuyến đã lao dốc. New Oriental Education & Technology Group rơi 41%, Koolearn Technology Holding Ltd. giảm 28%. TAL Education, Gaotu Techedu và New Oriental Education niêm yết tại Mỹ mất 26 tỷ USD vốn hoá.