7 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Căn hộ siêu sang sống sao giữa mùa dịch?

Các lý do BĐS siêu sang ít chịu tác động mùa dịch

Bày tỏ quan điểm về tiềm năng tăng trưởng của phân khúc siêu sang, nhiều chuyên gia cho rằng dòng bất động sản “kén người mua” này luôn vững vàng trước mọi biến động của thị trường bởi các lý do:

Thứ nhất, nguồn cung ít hơn cầu, bất động sản siêu sang chiếm tỷ trọng rất nhỏ chưa tới 1%, nhắm tới lượng khách hàng có lượng tiền tích lũy dồi dào nên gần như không chịu tác động bởi dịch Covid – 19.

Thứ hai là, số người giàu vẫn tăng cao. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, năm 2020, số người siêu giàu của Việt Nam đạt khoảng 19.500 người, tăng 6% mỗi năm từ 2015 đến 2020. Đến năm 2025, dân số siêu giàu sẽ đạt trên 25.800 người.

Thứ ba, hiện tại do ảnh hưởng của dịch, lãi suất huy động của ngân hàng thấp, thị trường chứng khoán thiếu ổn định, nhiều nhà đầu tư vẫn rót vốn vào bất động sản hạng sang để đón làn sóng phục hồi sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Thứ tư, theo tháp nhu cầu của con người, nhất là giới siêu giàu việc sở hữu bất động sản hạng sang cũng là để khẳng định vị thế của họ. Trào lưu sống vương giả, xa hoa của giới thượng lưu không chỉ dừng lại ở những bộ trang phục hàng hiệu, chất liệu quý hiếm, những phụ kiện đi kèm đắt đỏ như đồng hồ, trang sức, ô tô… mà còn được thể hiện thông qua không gian sống xứng tầm.

Bên cạnh đó, căn hộ hạng sang không chỉ khẳng định đẳng cấp mà còn là tài sản an toàn cho các chủ nhân nhờ giá trị bền vững theo thời gian. Giá trị của một căn hộ sang trọng không chỉ thể hiện bằng vật chất mà còn phải thể hiện được dấu ấn đẳng cấp riêng, cùng nhiều giá trị vô hình khác. Những giá trị vô hình đó chính là sự thuận tiện trong giao thông, phát triển mối quan hệ với tầng lớp tinh hoa thành đạt trong xã hội và nâng tầm không chỉ là nơi để sống mà còn là nơi để thưởng thức nghệ thuật.

Cũng bởi những tín hiệu lạc quan trên, nhiều nhà đầu tư vẫn rót vốn vào bất động sản hạng sang để đón làn sóng phục hồi sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đối với giới siêu giàu hiện nay, việc khám phá các giá trị tinh thần sâu sắc, “sưu tầm” các trải nghiệm cầu kỳ với hàng trăm tiêu chuẩn đặc quyền là hiện thân của sự xa xỉ, vốn là điều mà họ luôn muốn tìm kiếm.