27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Đừng tin lãi suất cho vay bất động sản đang rẻ mà vội rót tiền đầu tư

Khảo sát cho thấy, mức lãi suất của các ngân hàng cho vay mua đất, nhà đất, chung cư đang có nhiều ưu đãi dành cho người vay.

Điển hình như, tại ngân hàng Wooribank, lãi suất cho vay mua bất động sản chỉ từ 6,1-6,3%/ năm đầu tiên. Từ năm thứ 2, mức lãi suất của ngân hàng này áp dụng bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm trung bình của 4 ngân hàng quốc doanh cộng với biên độ 2,3%. Theo tính toán hiện tại, mức lãi suất từ năm thứ 2 mà ngân hàng Wooribank áp dụng chỉ khoảng gần 8%/năm. Thời gian tối đa khách hàng có thể đăng ký vay là 30 năm với số tiền lên đến 80% giá trị tài sản đảm bảo.

Trong khi đó, ngân hàng Shinhan Bank cũng tung ra lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà. Cụ thể, nếu lãi suất cố định 1 năm là 6,2%; lãi suất cố định 3 năm là 7,6% và lãi suất cố định 5 năm là 7,8%. Những năm sau, Shinhan Bank áp dụng lãi suất thả nổi với biên độ khoảng 0,6%.

Tại ngân hàng Pvcombank, mức lãi suất ưu đãi 6 tháng đầu là 5%/năm và từ tháng thứ 7 trở đi, mức lãi suất áp dựng ở mức 12%/năm.

Mức lãi suất cho vay mua bất động sản tại nhiều ngân hàng đang ưu đãi khiến không ít nhà đầu tư nhận định: “Đây là cơ hội tốt để vay, đầu tư bất động sản”. Họ cho rằng, những nhà đầu tư vốn thấp có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Bởi nếu, so với giá đất tăng nhanh như những năm qua thì chi phí dành cho lãi suất không đáng kể.