27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Nhân dân tệ đạt đỉnh 4 năm, vàng và Bitcoin cùng lao dốc

Trong phiên cuối tuần, đồng USD tăng sau những thông tin trái chiều xung quanh vấn đề Ukraina.

Theo đó, Dollar index – so sánh USD với rổ các đồng tiền đối tác chủ chốt – tăng 0,3% so với phiên liền trước, lên 96,612.

Yen Nhật – loại tiền ‘trú ẩn an toàn’ – phiên này biến động mạnh, tăng vào đầu phiên sau khi Tổng thống Mỹ, Joe Biden, cho rằng vụ nổ súng giữa quân đội Ukraina và lực lượng ly khai Ukraina cho thấy Moscow đang viện cớ để biện minh cho một cuộc tấn công có thể xảy ra vào Ukraine. Tuy nhiên, sau đó yen giảm trở lại, giảm 0,2% so với USD xuống 115,115 JPY, do có tin Ngoại trưởng Mỹ, Antony Blinken, đã nhận lời mời gặp Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov, vào cuối tuần tới, giúp các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại. Mặc dù vậy, tính chung cả tuần, yen vẫn tăng 0,4% so với USD. So với franc Thụy Sỹ, USD trong phiên này cũng tăng 0,2% lên 0,9214 CHF.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) cho biết: “Mọi người đều đang dõi theo những gì đang xảy ra ở Ukraina”. Theo ông: “Các hoạt động giao dịch đều đang có tính tới sự an toàn, và đó là yếu tố hỗ trợ đắc lực cho đồng yen Nhật. Mặc dù đồng yen hôm nay giảm nhẹ, song mối quan tâm chung của mọi người là bắt đầu bước vào kỳ nghỉ cuối tuần, khi có thể sẽ có nhiều thông tin mới về tình hình Nga – Ukraina, có thể là những lời hùng biện từ phía Nga”.

Trong suốt tuần qua, nhà đầu tư hết sức lo ngại về một loạt những diễn biến liên quan đến cuộc khủng hoảng Nga – Ukraina, khiến việc lựa chọn tài sản đầu tư trở nên rất khó khăn.

Hôm 18/2, phe ly khai ở Ukraina cho biết họ có kế hoạch di tản cư dân ở vùng ly khai sang Nga. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng các sự kiện diễn ra ở khu vực biên giới giữa 2 nước trong 2 ngày qua là một phần trong kịch bản do Nga tạo ra, ý nói rằng đó là sự khiêu khích.

Đồng rúp Nga phiên cuối tuần giảm 0,88% so với đồng bạc xanh, xuống 77,08 RUB/USD.

Đồng euro phiên này cũng giảm 0,3% so với đồng USD, xuống 1,1328 USD.

Đồng bảng Anh vững trong phiên cuối tuần, tính chung cả tuần tăng tuần thứ 3 liên tiếp do doanh số bán lẻ ở Anh cao hơn mức kỳ vọng, tăng 1,9% trong tháng 1/2022, vượt xa mức dự báo là tăng 1,2%, do người tiêu dùng quay trở lại

So với euro, bảng Anh vững ở mức 83,39 pence; so với USD, bảng Anh cũng vững ở mức 1,36035 USD.