27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Sữa đậu nành Việt và hành trình 24 năm vươn tầm thế giới

Vinasoy và những cột mốc mới trên hành trình phát triển

Ra đời từ 1997, đến nay Vinasoy đã là nhà sản xuất dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền 9 năm liền (theo Kantar) đồng thời là nhà sản xuất sữa đậu nành số 1 được chọn mua 10 năm liên tiếp (theo Nielsen). Đặc biệt, năm 2021, khi diễn biến dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp đã có những bước chuyển biến linh hoạt, chủ động. Vì vậy, doanh thu từ sữa đậu nành tăng 5% cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tiêu thụ tăng 8% và giá bán trung bình giảm 3%. Đồng thời trong tháng 8/2021 vừa qua – cũng là tháng cao điểm của dịch bệnh, vì là mặt hàng thiết yếu nên thị phần của Vinasoy lên đến 92,2% (theo Nielsen). Trong năm nay, Vinasoy “vượt bão” Covid, ra mắt loạt sản phẩm mới như 4 vị mới Fami nguyên chất, 2 vị mới của Fami Canxi

Chính tinh thần tự hào dân tộc cùng với những chiến lược quản trị doanh nghiệp chủ động đã giúp Vinasoy trở thành đơn vị sản xuất sữa đậu nành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam lọt vào Top 5 Công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới 3 năm liên tiếp (theo GlobalData – công ty phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới). Điều này đồng nghĩa với việc sữa đậu nành Việt đã có những dấu ấn đẹp trên bản đồ thế giới, đây sẽ là động lực để doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, chinh phục những cột mốc mới trên hành trình phát triển.

Thành công đến từ những cú lội ngược dòng “ngoạn mục”

Để được như hiện tại, Vinasoy từng nhiều lần trải qua những giai đoạn ngặt nghèo. Tập thể với chỉ hơn 100 con người ngày ấy đã dò dẫm tìm đường để mở lối cho việc sản xuất của nhà máy. Sự kiện đánh dấu bước thoát hiểm là vào năm 2001, Fami được Bộ Nông nghiệp Mỹ chọn làm sản phẩm sữa đậu nành độc quyền cung cấp cho “Chương trình sữa học đường tại Việt Nam”. Sau này, khi Ban lãnh đạo Vinasoy ghé thăm trung tâm nghiên cứu giống, dinh dưỡng đậu nành ở nước bạn, họ thấy dòng chữ “Đậu nành – thực phẩm vàng của thế kỷ 21” và hiểu rằng ngày ấy Bộ Nông nghiệp Mỹ thực sự coi trọng giá trị dinh dưỡng của đậu nành và muốn đem đến cho chương trình những gì tinh túy nhất.