27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Nhà đầu tư lâu năm vẫn miệt mài săn hàng “ngộp” sau giãn cách

Theo một môi giới tự do tại Đồng Nai, hiện những nền đất nhà đầu tư gửi bán giá (giá thu vào) từ 1.4-1.6 tỉ đồng/nền thường sẽ được các nhà đầu tư khác bớt giá từ 50-100 triệu đồng. Đồng ý giá đó sẽ mua vào, thậm chí mua vào một lúc nhiều nền.

Môi giới này cho biết, hiện nhà đầu tư khu vực Tp.HCM đã rục rịch trở lại thị trường, đi xem đất. Tuy nhiên, đa số vẫn trong trạng thái trả giá, có giao dịch nhưng chưa nhiều. Những nền đất nào là hàng “ngộp” bán giá mềm được mua nhanh hơn.

Nhưng, cũng theo môi giới này, không phải nhà đầu tư nào cũng chịu cảnh “bị ép” giá, có chăng họ chỉ thương lượng ở mức 30-50 triệu đồng/m2 (trên giá muốn thu về). Trong khi các nhà đầu tư sẵn dòng tiền thì thường tìm kiếm các nền có thể bớt giá được sâu hơn từ 100-150 triệu đồng/nền.

Ghi nhận cho thấy, hoạt động nhà đầu tư đi xem đất ven Sài Gòn đã rục rịch trở lại khoảng hơn một tháng nay. Các nhà đầu tư Tp.HCM đã đi lại giữa các tỉnh, phòng công chứng các khu vực cũng đã rộn ràng trở lại, môi giới hoạt động năng nổ hơn… tuy nhiên, nhìn chung giao dịch chưa có sự bùng nổ.

Theo anh V, một môi giới BĐS khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, khách đi xem khá nhiều nhưng để “chốt” giao dịch thì môi giới còn phải đợi thêm. Tuy nhiên, với những dự án đất nền pháp lý ổn, hạ tầng đã lên đẹp thì giỏ hàng bán ra khá tốt (cọc), có thể đạt mức 60-70%. “Tâm lý nhà đầu tư nhìn chung vẫn còn dè dặt ở thời điểm này, mặc dù họ có dòng tiền nhưng để sẵn sàng xuống tiền thì chưa hẳn. Nhưng, nếu họ nhìn thấy tiềm năng của khu vực thì mua vào, và chờ cơ hội chốt lời vào năm sau”, anh V cho hay.