27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Thời tới cản không kịp, Galaxy Play tăng doanh thu gấp đôi năm 2021: Chúng tôi học theo Netflix, nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

Galaxy Play tăng trưởng vượt bậc trong 2 năm đại dịch

Thành ngữ “thời tới cản không kịp” có thể dùng để miêu tả Galaxy Play. Nếu xét kỹ, thì họ chính là em út trong đại gia đình Galaxy Group, nhưng lại đang là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất của Tập đoàn.

Theo Trưởng ban biên kịch Hải Anh: từ năm 2020 đến 2022, lượng người dùng của Galaxy Play đã tăng trưởng gấp 3 – hiện đạt 7,5 triệu người đăng ký với 4,5 triệu người dùng thanh toán tích lũy. 2021 là năm bứt phá của Galaxy Play với doanh thu tăng gấp đôi. 50% ‘phim bộ độc quyền – Original Series’ của họ thường xuyên đứng top xem nhiều nhất, vượt qua những ‘bom tấn’ nước ngoài.

Thành quả này đến từ 2 nguyên nhân. Đầu tiên là ‘nhờ’ Covid-19: do dịch bệnh, khán giả không thể đến rạp xem phim cũng không thể ra ngoài vui chơi giải trí, nên họ ‘buộc’ phải cày phim nhiều hơn. Thứ hai, như đã nói ở trên, ‘phim bộ độc quyền’ chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Galaxy Play so với các nền tảng VOD (Video on Demand) trên thị trường Việt.

Mà vì sao, một tân binh như Galaxy Play có thể sản xuất tới 12 ‘phim bộ độc quyền’ chất lượng cao – điều mà không phải nền tảng VOD nào tại Việt Nam cũng làm được?

Câu trở lời rất đơn giản: vì công ty mẹ của Galaxy Play là Galaxy Group và Galaxy Group cũng là công ty mẹ của Galaxy Cinema, mà Galaxy Cinema chính là ‘ông tổ’ của ngành phim ảnh Việt Nam. Galaxy Cinema hiện có 18 rạp chiếu phim khắp toàn quốc và thường xuyên đầu tư hoặc tự sản xuất phim điện ảnh chiếu rạp.