27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Điều ít biết về những người thừa kế của gia tộc Samsung

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến đế chế kinh doanh khổng lồ Samsung . Thương hiệu Samsung len lỏi vào mọi mặt đời sống của người dân xứ sở kim chi, từ điện thoại thông minh, tài chính, kỹ thuật, giáo dục, giải trí và thậm chí cả thể thao. Từ những năm 1960-1990, Samsung được xem là một trong những động lực đưa Hàn Quốc sau chiến tranh trở thành nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới.

Tuy nhiên, Samsung cũng là một trong những nghiệp đoàn gia đình lớn nhất Hàn Quốc (chaebol) gây ra nhiều tranh cãi tại Hàn Quốc những năm gần đây, từ bê bối trốn thuế của ông Lee Kun-hee, cố Chủ tịch Samsung Group, cho tới cáo buộc hối lộ con trai Lee Yae-jong.

Năm 2020, ông Lee Kun-hee qua đời và để lại khối tài sản khổng lồ 26.000 tỷ Won (khoảng 23,5 tỷ USD) cho gia đình. Giờ đây, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào vợ và các con của ông – những người thừa kế của gia tộc.

HONG RA HEE

Bà Hong Ra-hee , 75 tuổi, là người vợ góa của cố Chủ tịch Samsung Group. Bà từng giữ chức Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Samsung và Bảo tàng Nghệ thuật Ho-Am.