27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

5 loại thói quen khiến đường huyết “vượt rào”, giảm thọ cho gan, phá nát thận: Thức khuya cũng xếp sau những loại này

Gan và thận là những cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người.

Gan là bộ phận có thể tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn , đồng thời có thể điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein trong cơ thể con người. Ngoài ra, gan còn có thể đào thải nhanh một số chất chuyển hóa và một số độc tố ra ngoài cơ thể, giúp cơ thể giải độc dễ dàng hơn.

Thận lại là nơi đóng vai trò cân bằng lượng nước trong cơ thể, thải bỏ nước thừa và các chất thải hòa tan qua đường nước tiểu. Đây cũng là bộ phận góp phần tạo máu, điều hòa chuyển hóa canxi, phospho bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Không phải tự dưng mà gan và thận đều được gọi là những nhà máy lọc và xử lý chất độc của cơ thể. Chỉ cần trong cuộc sống hàng ngày có nhiều thói quen không tốt sẽ khiến chức năng gan và thận bị tổn hại nghiêm trọng. 

Nó không chỉ dẫn đến các bệnh lý ở hai bộ phận này mà còn ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát đường huyết, trao đổi chất, giải độc, tiêu hóa tổng thể và các hệ thống khác. 

Đặc biệt là với 5 loại thói quen giảm thọ cho gan, phá nát thận sau đây, cần hạn chế ngay để kiểm soát cả đường huyết và sức khỏe chung của cơ thể:

1. Hút thuốc và uống rượu quá mức

Một số chất hóa học trong thuốc lá có thể làm giảm độ đàn hồi của thành mạch máu, đồng thời dẫn đến chuyển hóa lipid máu bất thường. 

Điều này không chỉ gây ra nguy cơ tim mạch mà còn dễ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho gan và quá trình lọc máu của thận. Hậu quả là sẽ dẫn đến chức năng bị suy giảm, các cơ quan chịu tổn thương tương đối lớn.