27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Lý giải sức hút của nhà phố biển tại Vân Đồn

Sự dịch chuyển của xu hướng nghỉ dưỡng

Các chuyên gia nhận định, ngay khi các hoạt động giao thương, di chuyển được tái thiết trong trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách, bất động sản (BĐS) đã nhanh chóng trở lại “đường đua”. Trong đó, BĐS nghỉ dưỡng vẫn được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm đầu tư. Đặc biệt là các sản phẩm đa tiện ích, có pháp lý đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường du lịch, nghỉ dưỡng, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi và do các chủ đầu tư có uy tín cao trên thị trường phát triển.

Nắm bắt xu hướng này, nhiều chủ đầu tư đã linh hoạt khai thác hiệu quả những quỹ đất đẹp nhằm thu hút đầu tư, níu chân du khách ở lại dài ngày và chi tiêu nhiều hơn thông qua thiết kế độc đáo đề cao sự riêng tư, hệ tiện ích đa dạng, có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó, nhà đầu tư và khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sẵn sàng giao dịch nhiều hơn.

Thống kê của Hội môi giới bất động sản cho thấy, quý III/2021, lượng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng chào bán trên thị trường đạt 7.206 sản phẩm, giao dịch đạt 2.280 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 31,6%; tập trung ở Quảng Ninh, Khánh Hòa, Phú Quốc… So với năm 2020, cả thị trường BĐS nghỉ dưỡng chỉ tiêu thụ được khoảng 120 sản phẩm, tình hình đã có sự cải thiện đáng kể.