27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Nghỉ việc ngân hàng và cân bằng gia đình với kinh doanh cùng Tupperware

Hiện chị đang hưởng “quả ngọt” từ hệ thống 8 cửa hàng ủy quyền trong đó có 5 cửa hàng chị cùng phát triển với đối tác. Chia sẻ về quyết định khá “mạo hiểm” của mình, chị Uyên cho rằng đó là một bước đi đúng đắn đem lại hạnh phúc và cân bằng cuộc sống cho công việc, bản thân và cả gia đình.

Quyết định kinh doanh vì bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm của Tupperware

Đang có một công việc ổn định với tương lai mở rộng, điều gì đã khiến chị quyết định tự kinh doanh thêm?

Công việc và thu nhập ở ngân hàng khá tốt và ổn định, song sau khi sinh con, tôi nhận thấy mình cần có thêm nguồn thu nhập khác để đảm bảo kinh tế gia đình. Thêm vào đó, tương lai của ngành ngân hàng là số hoá, sự tham gia của con người sẽ ngày càng giảm đi, muốn “trụ lại” trong ngành này, mình cần liên tục cập nhật về công nghệ và xu hướng toàn cầu, đó là điều mà phụ nữ sau khi sinh con và lớn tuổi hơn sẽ rất khó theo kịp vì có nhiều hạn chế về quỹ thời gian, nhiệm vụ chăm sóc gia đình…

Năm 2017, lúc đó tôi là phó phòng khách hàng doanh nghiệp và biết tới Tupperware thông qua giới thiệu của bạn bè để sử dụng lưu trữ thực phẩm cho gia đình. Tôi đã dành 2 năm để tìm hiểu về thương hiệu này, đến 2019 thì quyết định mở cửa hàng đầu tiên ở đường Âu Cơ. Thời điểm mới mở cửa hàng, tôi vừa làm ngân hàng, vừa lo việc kinh doanh. Đến năm 2020 thì tôi quyết định nghỉ hẳn và chỉ tập trung kinh doanh sản phẩm Tupperware.

Tại sao chị lại chọn Tupperware để “đi đường dài”?

Tiêu chí của tôi khi lựa chọn sản phẩm để kinh doanh là sản phẩm đó phải thực sự chất lượng để mình có thể tự tin giới thiệu đến khách hàng. Bên cạnh đó, ngành hàng đó phải có tương lai để mình có thể gắn bó lâu dài với công việc kinh doanh. Cuối cùng là phù hợp với thực lực và nguồn vốn của mình.

Ấn tượng ban đầu của tôi với Tupperware chính là việc bán hàng của thương hiệu này rất mới lạ. Cách Tupperware giới thiệu sản phẩm rất trực quan, hấp dẫn. Họ không tốn nhiều tiền cho quảng cáo mà sử dụng trải nghiệm người dùng để lan toả về chất lượng sản phẩm. Đó là cách bán hàng của tương lai mà tôi rất hứng thú trong đó khách hàng luôn là trung tâm của mọi việc.

Sau đó, khi dùng thử sản phẩm, tôi mới bắt đầu bị chinh phục bởi chất lượng. Tupperware là một thương hiệu đồ gia dụng của Mỹ, chú trọng tới sức khoẻ người dùng và thân thiện với môi trường, đó đều là những “xu hướng” của tương lai. Tất cả những tiêu chí của tôi đặt ra đều được thoả mãn, do đó, tôi chọn ngành hàng này để “khởi nghiệp”.