27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

2 khu vực ven trung tâm Sài Gòn có giá BĐS tăng chóng mặt

Điểm sáng sức cầu nằm ở khu vực nào của phía Tây?

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Collier Việt Nam cho hay, nếu thị trường BĐS khu Đông có nhiều diễn biến sôi động vài năm vừa qua thì khu Tây (Q.Bình Tân, Q.8, Q.6, Q.12…) lại khá trầm lắng về nguồn cung.

Báo cáo thị trường quý 1/2021 của Colliers Việt Nam dự báo, sẽ có khoảng 40.000 căn hộ được tung ra tại thị trường Tp.HCM trong năm nay nhưng đa phần chỉ tập trung ở Tp.Thủ Đức, khu Tây gần như vắng bóng dự án mới. Điều đáng nói là khu Tây có số dân đông bậc nhất tại Tp.HCM, nhu cầu ở thực là rất lớn.

Đại diện đơn vị này chỉ ra, điểm sáng về sức cầu BĐS đang thể hiện khá rõ nét tại các dự án tọa lạc tại khu vực gần đường Võ Văn Kiệt – tuyến đường nối khu Đông và khu Tây Tp.HCM. Tại khu vực này, hiện khá ít dự án căn hộ mới được chào bán, đa phần là các dự án đã dược mở bán trước đó, đang trong giai đoạn xây dựng hoặc sắp bàn giao. Ghi nhận cho thấy, sức cầu các dự án căn hộ tại đây khá tốt. 

Chẳng hạn, tại dự án Akari City của CĐT Nam Long (đường Võ Văn Kiệt, Q.Bình Tân) hiện đang giao dịch các căn hộ trên thị trường thứ cấp với mức giá từ 35-38 triệu đồng/m2, những căn diện tích lớn trên 100m2, giá thứ cấp rơi vào khoảng 30-31 triệu đồng/m2. Dù trong mùa dịch, lượng khách đi tìm hiểu dự án vẫn khá tốt, trong đó 80% đến từ nhu cầu mua ở thực. Do dự án sắp bàn giao nhà nên lượng người mua để ở quan tâm khá lớn.

Cùng khu vực, một dự án mới chuẩn bị chào bán vào khoảng tháng 8/2021 là Stella Võ Văn Kiệt, giá dự kiến có thể rơi vào khoảng 55-60 triệu đồng/m2. Đây cũng là dự án mới ít ỏi nằm trong nguồn cung hạn chế của khu Tây Sài Gòn ở thời điểm này.