27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Thuận tiện là xu hướng an cư mới của cư dân hiện đại

Sự thay đổi của xu hướng chọn nơi an cư

Nhìn lại những năm về trước, nhiều người có xu hướng tìm chốn an cư ở TP.HCM với mong muốn được sinh sống và có hộ khẩu ngay thành phố trực thuộc trung ương. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung bất động sản tại TP.HCM những năm gần đây đang dần khan hiếm, chúng ta có thể thấy được giá nhà bị đẩy cao đến chóng mặt. Nhu cầu tìm mua nhà ở hiện nay đang chuyển hướng sang các dự án có vị trí tiệm cận TP.HCM, nơi có cự ly di chuyển dễ dàng đến TP.HCM cùng giá cả phải chăng.

Bằng chứng của sự dịch chuyển nhu cầu ra vùng ven TP.HCM là lượng tìm kiếm nhà đất trong tháng 10/2021 tại Bình Dương tăng 69% với phần lớn nhu cầu mua rơi vào dòng sản phẩm căn hộ và nhà phố; tại Đồng Nai tăng 65% và chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm đất nền, nhà phố và biệt thự (theo Báo cáo nghiên cứu thị trường tháng 10/2021 của batdongsan.com.vn).

Bên cạnh xu hướng vị trí thuận tiện di chuyển, thế hệ cư dân hiện đại với lối tư duy khác biệt và độc lập, luôn mong muốn có thể sở hữu một không gian sống chất lượng giúp định vị được giá trị bản thân. Họ có yêu cầu rất cao về tính trải nghiệm bởi đặc thù tính chất công việc bận rộn thì họ cần một không gian để thư giãn và cân bằng cảm xúc. Vì thế, xu hướng lựa chọn chốn an cư hiện nay của thế hệ cư dân hiện tại là căn hộ đầy đủ tiện nghi nhưng cần phải có vị trí thuận tiện di chuyển đến các khu vực trung tâm cùng hạ tầng kết nối đồng bộ.

Vị trí “vàng” – Thuận tiện mọi nẻo đường

Hưởng lợi từ tiềm năng ưu việt của TP Dĩ An, nơi kế cận “khu đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM” Thủ Đức, dự án căn hộ cao cấp Phúc Đạt Tower sở hữu vị trí đắt giá ngay mặt tiền Quốc lộ 1K. Đây là cung đường nổi trội với vị thế tâm điểm kết nối giao thương “tam giác kinh tế phía Nam” TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai. Với vị trí “vàng”, cư dân không cần tốn quá nhiều thời gian để đi lại làm việc và có thể dành nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống. Chỉ trong vài bước chân là có thể kết nối với đời sống văn hóa phong phú nơi đây như chợ Đông Hòa, GO Dĩ An, Khu du lịch Thủy Châu, Khu du lịch Suối Tiên, Vincom Dĩ An, Làng Đại học Quốc gia,…