27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Loạt ảnh nồi xông chanh sả gừng được người dân Hà Nội chia sẻ nhiều nhất trên MXH lúc này: Bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm!

Người người, nhà nhà đều xông hơi điều trị Covid-19

Những ngày qua, hình ảnh được người dùng mạng xã hội chia sẻ nhiều nhất là những nồi xông hơi sau khi mắc Covid-19. Người bệnh sử dụng các loại thảo dược như sả, gừng, chanh,… xông đều đặn mỗi ngày để nhanh khỏi bệnh.

Anh Đặng Thủy, 27 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tối 18/2 khi xuất hiện triệu chứng sốt. Anh đã chuẩn bị tâm lý vì một vài người thân trước đó đã nhiễm bệnh. Sau khi báo với y tế phường, anh được hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị theo triệu chứng. Ngoài ra, anh còn xông hơi hỗ trợ điều trị Covid-19, mỗi ngày 3 lần vào sáng, chiều và tối.

Gừng mang sẵn từ quê Tuyên Quang lên, anh Thủy nhờ người mua thêm sả, rồi kết hợp “combo” gừng, sả, tỏi, chanh để xông. Lần đầu tiên xông, anh chưa quen với hơi nóng nên cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, những lần sau, thải được dịch mũi và long đờm, anh cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

“Bác sĩ khuyến cáo không nên xông nhiều, nhưng mỗi lần xông thấy nhẹ cả người, cảm giác rất hợp xông để nhanh khỏi bệnh”, anh nói.

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao, đỉnh điểm ngày 19/2 vượt 4.800 ca. Số ca mắc tăng cao sau kỳ nghỉ Tết do người dân di chuyển, giao thương nhiều nơi. Trước tình trạng này, Hà Nội đã ban hành công điện hỏa tốc nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Hà Nội khẳng định, tuy số ca mắc tăng cao những ngày qua, dịch bệnh diễn biến khá phức tạp nhưng tình hình vẫn “trong tầm kiểm soát”. Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến ngày 18/2, Hà Nội hiện có 161.745 bệnh nhân đang điều trị, cách ly tại nhà, chiếm 96,74% tổng số F0.