27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

TPBank ra mắt dịch vụ kết nối thanh toán qua Open API miễn phí cho doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, trước áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nếu doanh nghiệp không có được tốc độ xử lý nhanh hàng nghìn giao dịch chuyển tiền mỗi ngày và kiểm soát dòng tiền theo thời gian thực, doanh nghiệp đó sẽ mất dần đi lợi thế cạnh tranh. Điều này đặc biệt quan trọng với các tập đoàn lớn hoặc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, giao hàng và các fintech. Dù vậy, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang gặp vấn đề trong việc chuyển và nhận tiền tự động, và thậm chí là không theo dõi được dòng tiền ra vào tài khoản theo thời gian thực để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy giải pháp kết nối thanh toán trực tiếp qua Open API của TPBank là một lời giải hữu hiệu cho bài toán khó mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Nhanh chóng – tiện lợi – tiết kiệm thời gian

Open API là một phương thức liên kết các ứng dụng của doanh nghiệp với ứng dụng của ngân hàng để trao đổi dữ liệu một cách hiệu quả. Nhờ đó, TPBank cho phép doanh nghiệp truyền dữ liệu tới ngân hàng ngay trên hệ thống của doanh nghiệp, thay vì phải đăng nhập vào hệ thống Internet Banking/eBank của ngân hàng mà vẫn đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin cho khách hàng. Với khả năng truy cập trực tiếp, khách hàng của TPBank sẽ giảm được rất nhiều bước khi thực hiện các lệnh chuyển tiền cho đối tác. Trước đây, doanh nghiệp chuyển tiền cho đối tác thường mất rất nhiều thời gian bởi kế toán của doanh nghiệp phải quản lý thông tin đơn hàng, các khoản tiền cần thanh toán trên ứng dụng của doanh nghiệp, sau đó lập lệnh chuyển tiền trên eBank hoặc phải gửi danh sách sang ngân hàng để chuyển tiền.

Nhưng khi kết nối qua Open API, doanh nghiệp có thể dễ dàng đẩy các giao dịch chuyển tiền đơn lẻ hoặc theo lô trực tiếp tới ngân hàng mà không phải thêm bước tạo lệnh trên eBank như trước đây. Điều này đặc biệt tiện lợi với các doanh nghiệp thường xuyên phải thực hiện đến hàng nghìn lệnh chuyển tiền mỗi ngày. Ngay khi ra mắt, hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận chuyển là Giao Hàng Nhanh và Giao Hàng Tiết Kiệm đã trở thành khách hàng của TPBank.