27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Thị trường tài chính toàn cầu đang chờ đợi những thông tin quan trọng nào?

Thị trường toàn cầu đang chờ đợi một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ ở Mỹ vào tháng 3 tới, do vậy các biên bản họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và những lời bình luận của các nhà hoạch định chính sách Mỹ trong những ngày tới sẽ là trọng tâm theo dõi chính của các thị trường tài chính – hàng hóa toàn cầu.

Những thông tin khác về chính sách của các ngân hàng trung ương trên thế giới mà các nhà đầu tư cũng đang nóng lòng muốn biết là thị trường trái phiếu châu Âu và Nhật Bản có thể tiếp tục thử sức với quyết tâm của các nhà hoạch định chính sách trong việc kiềm chế đà tăng chi phí đi vay, trong khi dữ liệu của Anh có thể làm sáng tỏ động thái tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), và các ngoại giao đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn một cuộc chiến tranh có thể xảy ra ở Ukraina.

1 / Biên bản cuộc họp chính sách của Fed

Sau khi Mỹ công bố lạm phát tháng 1 ở mức cao chưa từng có trong vòng 40 năm, các thị trường đang đồn đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào tháng 3/2022.

Ngày 16/2, Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 1. Những thông tin ở đó có thể đều nằm trong dự đoán của thị trường. Tuy nhiên, các nhà phân tích và nhà giao dịch sắc sảo vẫn lùng sục từng tín hiệu về mức độ tăng lãi suất mà các nhà hoạch định chính sách của Mỹ đang toan tính.

Tháng trước, Fed đã phát tín hiệu sẽ tăng lãi suất trong tháng 3 và cũng tái khẳng định việc mua trái phiếu sẽ kết thúc sau đó. Biên bản cuộc họp đó có thể cho biết khi nào Fed sẽ hành động và hành động nhanh đến mức nào trong việc giảm bảng cân đối kế toán của mình, vốn đã tăng gần gấp đôi lên gần 9 nghìn tỷ đô la trong thời kỳ đại dịch.

Đối với các doanh nghiệp quan trọng, các nhà đầu tư cũng theo dõi dữ liệu về doanh thu của nhà sản xuất chip Nvidia và nhà bán lẻ Walmart.