26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Bệnh nhân điều trị COVID-19 tại nhà có thể sử dụng thuốc gì? Bác sĩ lưu ý có 3 nhóm nhưng tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC tùy ý sử dụng

Bệnh do vi-rút corona (COVID-19) là một bệnh truyền nhiễm do vi-rút SARS-CoV-2 gây ra.

Hầu hết người mắc bệnh COVID-19 sẽ gặp các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình và hồi phục mà không cần phải điều trị đặc biệt. Tuy nhiên, một số người sẽ chuyển bệnh nghiêm trọng và cần được hỗ trợ y tế.

Trong tình hình hiện nay, các ca nhiễm COVID-19 đang không ngừng tăng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn. Hiện tại, nhiều trường hợp F0 triệu chứng nhẹ đã được chỉ định điều trị tại nhà.

Điều này khiến các bệnh nhân và gia đình hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, các bác sĩ chỉ ra rằng nếu điều trị đúng cách tại nhà, sức khỏe của người nhiễm COVID-19 hoàn toàn có thể kiểm soát.

PGS. TS. Hồ Thị Kim Thanh – Giám đốc Trung tâm Y Học gia đình & Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong buổi livestram có tên TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN: HƯỚNG DẪN F0 TỰ QUẢN LÝ, CHĂM SÓC TẠI NHÀ đã giải đáp một số thắc mắc phổ biến hiện nay.

Trên mạng xã hội và trong cuộc sống hàng ngày, mọi người thường truyền tai nhau những bài thuốc để tự điều trị COVID-19. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không nên. Bác sĩ Thanh chỉ ra có 3 nhóm thuốc để điều trị.