8 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Chưa từng lọt top 5 về hút FDI, năm nay tỉnh này bất ngờ vụt lên dẫn đầu, vượt qua TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng

Theo báo cáo mới đây của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế – xã hội tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2021, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/11/2021 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 26,46 tỷ USD, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 58 tỉnh, thành phố trên cả nước trong 11 tháng. Theo đó, Long An dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký 3,76 tỷ USD. Tiếp đến là TPHCM, Hải Phòng, Bình Dương…

Có thể thấy, so với những năm trước, năm 2021 là thời điểm đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Long An khi tỉnh luôn nằm trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Số liệu thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, từ năm 2020 trở về trước, tổng số vốn FDI đăng ký vào tỉnh Long An mỗi năm đều chưa đạt đến mốc 1 tỷ USD. 

Tuy nhiên, đến năm 2021, Long An bất ngờ leo lên vị trí quán quân trong thu hút FDI của cả nước, vượt qua cả những địa phương nhiều năm luôn nằm trong top đầu như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng… 

Tại tọa đàm “Định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao” do UBND tỉnh tổ chức vào đầu năm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, ông Huỳnh Văn Sơn cho biết, gần 30 năm kể từ khi Long An được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép cho dự án FDI đầu tiên, đến nay tỉnh thực sự trở thành một “điểm sáng” trên cả nước về công tác thu hút đầu tư, đặc biệt là FDI.

“Đây là những viên gạch đặt nền móng vững chắc cho tỉnh trong công tác thu hút đầu tư FDI giai đoạn sau này”, ông Sơn cho hay.