26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Vốn rẻ chảy vào ngân hàng bất ngờ chậm lại

Theo số liệu mới được NHNN cập nhật, đến cuối quý 2/2021, số tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân đã lên tới hơn 107 triệu tài khoản, tăng thêm hơn 3 triệu tài khoản so với cuối quý 1/2021. Số dư tiền gửi thanh toán đạt 754,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,9% so với 3 tháng trước. 

Số tài khoản mở mới vẫn tăng trưởng khá nhanh trong những tháng gần đây do dịch vụ ngân hàng số ngày càng tiện lợi, cho phép người dân có thể mở tài khoản mà không cần phải tới phòng giao dịch, chi nhánh. Tuy nhiên, số dư tiền gửi thanh toán đã tăng chậm lại. 

Trước đó, từ những tháng đầu năm 2020 đến đầu năm 2021, tiền gửi thanh toán của cá nhân vào hệ thống ngân hàng liên tục tăng mạnh với tốc độ khoảng 10% hàng quý. Mức tăng trưởng này có được phần nào nhờ thói quen của người dân thay đổi do tác động của dịch Covid-19, chuyển từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán điện tử. Ngoài ra, tiền gửi thanh toán tăng mạnh còn do dịch vụ ngân hàng hiện tử, ví điện tử,…ngày càng phát triển và đem lại nhiều thuận tiện, được người dân ưa chuộng.