27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Vẫn có lãi trong năm đại dịch, Golden Gate đã tìm ra công thức thành công?

Trong bối ảnh Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 lần thứ tư, hoạt động kinh doanh nhà hàng nằm trong số những lĩnh vực thiệt hại nặng nề . Từ cuối quý 2, đầu quý 3, hầu hết các nhà hàng phải đóng cửa theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hiện tại, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến xấu và chưa biết đến khi nào hoạt động kinh doanh nhà hàng mới có thể được đón khách trở lại, chưa nói đến việc hồi phục như mức trước đại dịch. Thích ứng với tình hình mới sẽ là từ khoá cho việc kinh doanh chuỗi nhà hàng hậu đại dịch.

Golden Gate vẫn báo lãi bất chấp năm đầu đại dịch, sức hồi phục nhanh chóng của thị trường đã được kiểm chứng

CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) sở hữu chuỗi nhà hàng đa thương hiệu lớn bậc nhất Việt Nam có lẽ cảm nhận rõ những khó khăn do đại dịch gây ra. Golden Gate hiện vận hành các thương hiệu nổi tiếng như Ashima, Kichi – Kichi, Hutong, Manwah, GoGi House, iSushi, Vuvuzela, Cowboy Jack’s…

Tuy nhiên, số liệu về kết quả kinh doanh cho thấy Golden Gate đã thích ứng rất tốt với tình hình mới của thị trường. Năm ngoái, công ty đạt doanh thu 4.559 tỷ đồng, sụt giảm không đáng kể dù có giai đoạn các nhà hàng buộc phải đóng cửa do dịch bệnh cũng như thói quen khách hàng thay đổi. Với tỷ suất lợi nhuận gộp vẫn duy trì ở mức cao khoảng 60%, chủ chuỗi nhà hàng báo lãi sau thuế 65 tỷ đồng.