8 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Nhiều dự án công nghệ thông tin quy mô nghìn tỷ ‘đổ bộ’ vào Đà Nẵng

Mới đây, Tập đoàn Infracrowd Capital – Singapore đã cam kết đầu khu Data Center theo tiêu chuẩn Tier 3 Plus tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD.

Data Center còn được gọi là Trung tâm dữ liệu, đây là hệ thống tập trung toàn bộ hoạt động công nghệ thông tin và tất cả các thiết bị của một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Data Center cũng có thể là trung tâm quản lý, lưu trữ và phân phối dữ liệu của tổ chức. Hay nói đơn giản, Data Center chính là một khu vực chuyên biệt dùng để chứa máy chủ, máy tính và các thiết bị liên quan đến hệ thống thông tin dữ liệu.

Vai trò của Data Center cực kỳ quan trọng vì nó có mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với hoạt động thường nhật của hệ thống mạng. Do đó, vấn đề an toàn của Trung tâm dữ liệu luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Hiện nay có 4 tiêu chuẩn Data center từ thấp đến cao bao gồm: Tiêu chuẩn 1 (Tier 1); Tiêu chuẩn 2 (Tier 2); Tiêu chuẩn 3 (Tier 3); Tiêu chuẩn 4 (Tier 4).

Bên cạnh dự án trên, UBND TP. Đà Nẵng cũng đang xúc tiến nhanh các dự án lớn về công nghệ thông tin như dự án Không gian sáng tạo phường Hòa Xuân; Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng Bay; Trung tâm phần mềm và công nghệ cao Viettel Đà Nẵng.