20 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Triết lý “liều ăn nhiều” của SoftBank lại gặp trái đắng: Cổ phiếu giảm 97% sau 1 tuần, 1 tỷ USD rót vào Wirecard có nguy cơ mất trắng

Ngày nay, các công ty tài chính sử dụng công nghệ đang ngày một chiếm vị thế quan trọng trên thế giới, khi những phương thức thanh toán điện tử diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn so với sử dụng tiền mặt rất nhiều. Wirecard chính là một trong những công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ khi cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên toàn cầu. Tuy nhiên, khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp này đang bị đặt dấu hỏi, sau khi kiểm toán của Ernst & Young (EY) không thể xác nhận sự tồn tại của 1,9 tỷ euro (tương đương với 2,1 tỷ USD) trên bảng cân đối của doanh nghiệp.

Wirecard, được thành lập vào năm 1999 tại Đức, là một trong những công ty ứng dụng công nghệ kỹ thuật số sớm nhất trong việc thanh toán trực tuyến. Công ty đóng vai trò trung gian để thực hiện các yêu cầu thanh toán, cũng như phát hành các loại thẻ giao dịch “ảo” và vật lý cho người sử dụng dịch vụ của hãng.

Công ty sở hữu nhiều công ty con trên toàn thế giới, trong đó nổi tiếng nhất là Wirecard Solutions và Wirecard Bank AG.

Wirecard Solutions cung cấp các ứng dụng thanh toán di động và phát hành thẻ ảo cho khách hàng của Wirecard; trong khi đó, Wirecard Bank AG có giấy phép hoạt động ngân hàng của Đức bên cạnh các giấy phép khác từ Visa và MasterCard.