3 Tháng Sáu, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Đại dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh ở Mỹ và phương Tây nhưng đây là lý do vì sao cảnh tượng xác người chất trong xe đông lạnh khó có thể tái diễn

Số ca mắc kỷ lục không còn đồng nghĩa với khủng hoảng y tế

Số ca mắc Covid-19 hàng ngày ở phương Tây vẫn duy trì ở mức rất cao, thậm chí tương đương với đỉnh dịch trong quá khứ. Ở Mỹ, đường trung bình 7 ngày hiện nay đã tăng 4,9% so với một tuần trước đây. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ nói rằng đường trung bình 7 ngày với số ca mắc Covid-19 hiện tại cao hơn 123,6% so với cách đây 1 năm. Hiện tại, đã có 40 triệu người Mỹ mắc Covid-19.

Ở Anh, số ca mắc cũng rất cao. Tính đến 6/9, số ca mắc mới hàng ngày theo trung bình 7 ngày là 39.000 ca và liên tục tăng lên. Khu vực châu Âu cũng ghi nhận số ca mắc tăng cao. Ireland, Pháp, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Bulgaria nằm trong số những quốc gia có số ca mắc mới cao nhất trên 100.000 dân.

Theo các nhà khoa học, số ca mắc Covid-19 tăng cao là bởi sự lây lan của biến thể Delta, vốn có nồng độ virus cao đột biết cùng độc lực lớn. Hiện tại, đây cũng là biến thể chịu trách nhiệm cho hầu hết số ca mắc mới trên quy mô toàn cầu.

Tuy nhiên, không có cuộc khủng hoảng nào xảy ra như chúng ta từng thấy hơn 1 năm trước đây. Hình ảnh các nhà xác hết chỗ, thi thể bệnh nhân mắc Covid-19 phải đựng trong các xe tải đông lạnh đã không tái diễn. Sự tiến bộ trong các chương trình tiêm chủng ở phương Tây, với đại đa số người dân đủ điều kiện được tiêm phòng đầy đủ, đã tạo ra sự khác biệt rất lớn.