20 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Tiết lộ gây sốc: Hàng chục triệu găng tay y tế dính bùn, vấy máu được phù phép để vào Mỹ từ một quốc gia Đông Nam Á

Gần đó là một chiếc bát nhựa đựng đầy thứ thuốc nhuộm màu xanh và một vài chiếc găng tay khác. Giới chức Thái Lan cho biết, những người lao động nhập cư đang cố gắng “phù phép” để cho những chiếc găng tay này nhìn như mới. Chúng sẽ được bán sang nước ngoài.

Có rất nhiều nhà kho như thế vẫn đang hoạt động hàng ngày ở Thái Lan, nơi những kẻ vô lương tâm cố gắng thu lợi từ cơn khát găng tay y tế khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Hàng triệu chiếc găng tay dưới tiêu chuẩn này sẽ được xuất sang Mỹ và nhiều nước khác trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt toàn cầu cần nhiều năm để có thể giải quyết.

Một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của CNN phát hiện ra hàng chục triệu chiếc găng tay loại này đã được đưa tới Mỹ. Và đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Nhà chức trách Mỹ và Thái Lan đang tiến hành các cuộc điều tra hình sự về vụ việc gây chấn động này.

Trong khi đó, các chuyên gia mô tả ngành công nghiệp này là “đầy rẫy gian lận” và một trong số đó còn gọi găng tay được phù phép chính là “mặt hàng nguy hiểm nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại”. Tệ hại hơn, có vẻ đến lúc này các nhà chức trách liên bang của Mỹ mới ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề và quy mô khủng khiếp của nó.