27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

‘Hái quả tầm thấp’ – chiến thuật marketing giúp nhiều công ty vẫn ăn nên làm ra dù có ít khách hàng, bỏ ra chi phí tối thiểu thu về lợi nhuận không hề thấp

Trong tiếng Anh, “low-hanging fruit” là phép ẩn dụ dùng để chỉ những mục tiêu dễ đạt được, giống như các loại quả mọc ở tầm thấp, dễ hái nhất. Còn trong marketing, đây là thuật ngữ chỉ điều đơn giản, dễ tiếp cận nhất và đem lại hiệu quả cao.

Không ít doanh nghiệp hiểu lầm rằng chỉ cần có nhiều khách hàng, họ sẽ phát triển hơn. Hầu hết họ tập trung toàn bộ nguồn lực để tiếp cận khách hàng mới với suy nghĩ có nhiều khách hơn đồng nghĩa với việc doanh số sẽ tăng lên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều đó không phải lúc nào cũng đúng.

Đôi khi, một số quyết định kinh doanh thông minh nhất thoạt nhìn có vẻ liều lĩnh hay thậm chí là gây hại cho doanh nghiệp. Theo đó, một trong những cách hiệu quả để cải thiện doanh thu và lợi nhuận của công ty không phải lúc nào cũng là có nhiều khách hàng hơn mà là làm việc với ít khách hàng nhưng hiệu quả hơn.

Thay vì tìm kiếm khách hàng mới, họ có thể tập trung vào việc tăng giá trị đơn hàng trung bình từ khách hàng cũ. Đây chính là chiến lược “low-hanging fruit”.