20 Tháng Năm, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi ‘vung tiền’ vào thị trường

4 nhà đầu tư không chuyên dưới đây sử dụng những cách tiếp cận thị trường khác nhau. Song, họ lại có 1 điểm chung: vượt qua những sóng gió “hoang tàn” nhất của thị trường và ghi nhận danh mục sinh lời từ 20-60% trong năm nay. 

Đương nhiên, đầu tư vẫn là một việc đầy rủi ro và ai cũng mắc sai lầm khi mới bắt đầu. Bloomberg đã có cuộc phỏng vấn với 4 nhà đầu tư nổi bật trên nền tảng giao dịch eToro về cách họ vượt qua những “sóng gió” trên thị trường.

Những nhà đầu tư này đều tin rằng ai mới đầu tư cũng đều mắc sai lầm khi không đầu tư dài hạn, đa dạng hoá danh mục đầu tư và tìm hiểu kỹ lưỡng về cổ phiếu định mua. Dưới đây là chia sẻ của họ về những điều mà nhà đầu tư mới không nên làm:

“Lên thuyền” mà không cân nhắc về các chiến lược đầu tư

Khi Heloise Greeff quyết định gia nhập thị trường vào năm 2016, cô đã làm một điều mà bất cứ nhà khoa học giỏi nào thực hiện, đó là: thử nghiệm. Greff – 30 tuổi, nhà nghiên cứu machine Learning tại Đại học Oxford, đã sử dụng “tài khoản thử nghiệm” trên eToro để giao dịch mô phỏng với 100.000 USD tiền không có thật. Cô nhận ra rằng nỗ lực tính toán chính xác về diễn biến của thị trường và giao dịch là một ý tưởng không hay.

Greff nói: “Tôi đã không kiên nhẫn và không muốn chờ đợi. Vì thế, tôi bắt đầu để ý đến lĩnh vực hàng hoá và bị thu hút bởi dầu mỏ – một loại hàng hoá dễ biến động. Sử dụng tài khoản thử nghiệm của mình, tôi có thể đầu tư mà không mất tiền và tôi đã học được một bài học trước khi đầu tư thật.”