26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

ĐHĐCĐ Ricons: Cựu CEO Coteccons – Nguyễn Sỹ Công – làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, kế hoạch lãi ròng giảm gần nửa xuống còn 150 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021, tại đây chính thức bầu ông Nguyễn Sỹ Công vào vị trí Chủ tịch HĐCQt với tỷ lệ đồng ý khoảng 82%. Được biết, ông Nguyễn Sỹ Công là 1 trong số bộ sậu chủ chốt tại Coteccons dưới thời ông Nguyễn Bá Dương. Năm 2017, ông Nguyễn Sỹ Công được bổ nhiệm làm CEO Coteccons. Đến năm 2020, trước sức ép của nhóm cổ đông lớn Kusto, ông Sỹ Công chính thức từ nhiệm khỏi Coteccons vào tháng 8.

Cùng với đó, Ricons cũng tiến hành bầu ông Trần Quang Quân vào vị trí Tổng Giám đốc. Được biết, ông Quân là Chủ tịch Ricons nhiệm kỳ trước đó, và thuộc trong số chiến tướng cuối cùng rút khỏi Coteccons sau khi Kusto nắm quyền.

Trước đó, ông Võ Thanh Liêm vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Ricons, quyết định có hiệu lực từ 29/3. Được biết, ông Liêm nắm Quyền Tổng giám đốc Coteccons từ ngày 6/8/2020, sau khi ông Nguyễn Sỹ Công rời đi. Tuy nhiên, đến tháng 3/2021, HĐQT Coteccons đã thống nhất không gia hạn nhiệm kỳ vị trí quyền Tổng Giám đốc với ông Liêm, đây cũng là thời điểm nhóm Kusto “thay máu” toàn bộ dàn lãnh đạo liên quan đến tướng cũ là ông Nguyễn Bá Dương.