27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Đã từng tạo sóng, giá tăng đột biến, BĐS khu vực này hiện giờ ra sao?

Theo các chuyên gia, các khu du lịch biển, đặc biệt là các đô thị biển trong những năm trước đây như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… và những năm gần đây Hội An, Thanh Hóa hay Bình Định cũng đang nổi lên như những địa phương có sức trẻ. Các địa phương các sự phát triển từ trước đó thì mặt bằng giá cả đã tăng rất mạnh như Đà Nẵng, Nha Trang hay Quảng Ninh đều đã nằm ở những ngưỡng rất cao. Những khu vực gần biển hoặc là những con đường ven biển đều có mặt bằng giá lên đến vài trăm triệu đồng/m2. Tại các dự án, mức giá bình quân khoảng 30-50 triệu đồng/m2.

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, có một giai đoạn, bất động sản Quảng Nam rơi vào sốt giá và mặt bằng giá đang được địa phương cũng như thị trường điều chỉnh. Mặt bằng giá hiện tạ đang ở ngưỡng khá hợp lý, duy trì ở mức 15-20 triệu đồng/m2 bình quân cho cả thị trường Quảng Nam. Mức giá này cùng với sự đầu tư mạnh mẽ của địa phương, cơ hội mang lại lợi nhuận cao rất lớn.

“Trong phạm vi các dự án tại Hội An, tôi đánh giá mức giá theo từng khu vực dao động trong khoảng 20-30 triệu đồng/m2, hoặc hơn một chút ở những dự án đẹp. Đây vẫn là mức giá hợp lý với thực trạng đầu tư các dự án tại Hội An hiện nay cũng như lợi thế của vùng này. Khả năng tăng giá của bất động sản khu vực này, theo quan điểm của Hội Bất động sản Việt Nam là khá cao”, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ tại Talk show.