27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

3 lưu ý phải nhớ khi F0 tự theo dõi tại nhà: TẬP THỞ lúc nào cũng tốt ngoại trừ 1 thời điểm và bắt buộc phải theo dõi 1 chỉ số này

Trước tình hình các ca nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh, việc các F0 nắm rõ những kiến thức để tự chăm sóc và điều trị ở nhà là điều vô cùng quan trọng. Có rất nhiều lời khuyên dành cho nhóm đối tượng này khi theo dõi sức khỏe tại nhà như xông hơi, tập thở, nằm sấp, đo SpO2. Tuy nhiên, liệu những điều này có chính xác và thực sự cần thiết ?

Bàn về vấn đề này, BS Bùi Nghĩa Thịnh – Phòng khám Gia đình TP HCM đã có những chia sẻ bổ trong chương trình Toạ đàm trực tuyến “Theo dõi và điều trị F0 tại nhà: Để an toàn và không mắc sai lầm” phát sóng gần đây.

Theo đó, bác sĩ Thịnh nhận định việc nằm sấp là có hiệu quả và cho biết việc đo SpO2 là điều bắt buộc mà mỗi F0 cần thực hiện khi tự theo dõi ở nhà.

Về phương pháp nằm sấp: Bác sĩ Thịnh cho biết nằm sấp có tác dụng nhưng chỉ tác dụng khi đi vào giai đoạn giảm oxy hóa máu, giúp cải thiện oxy hóa máu của bệnh nhân, còn trước đó, lúc F0 bị ho, hắt hơi, sổ mũi, sốt, mất vị giác… thì việc nằm sấp hay không cũng không có sự khác biệt nhiều. 

“Khi Spo2 bị giảm xuống 93% thì lúc này nằm sấp có hiệu quả giúp cải thiện oxy TẠM trong một thời gian” , bác sĩ Thịnh cho biết.