27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Từ chỗ lúng túng và bị tụt lại phía sau ở thời điểm đầu dịch, Amazon đã trở lại mạnh mẽ và có 1 quý xuất sắc nhất từ trước đến nay như thế nào?

Trong giai đoạn đầu, đại dịch Covid-19 đã mang tới những thách thức to lớn đối với tập đoàn công nghệ khổng lồ này và đưa tập đoàn này vào một tình thế hiếm thấy trong lịch sử của mình.

Thời gian giao hàng kéo dài cũng như đánh giá của khách hàng trồi sụt, hàng hóa thiết yếu thì không có sẵn tại một một số khu vực cùng với sự vắng mặt của nhân công đã nối dài hơn những thách thức mà tập đoàn này gặp phải. Lần đầu tiên trong nhiều năm, thị phần của Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Hoa Kỳ thực sự suy giảm.

Khi đại dịch diễn biễn phức tạp hơn, Amazon đã chi hàng tỷ USD để đối phó, bao gồm thuê nhân công, tăng lương, cải thiện thời gian giao hàng, tiến hành kiểm tra y tế đối với đội ngũ nhân viên và ổn định chuỗi cung ứng của mình. Thị phần của tập đoàn này trên lĩnh vực bán hàng trực tuyến đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Các nhà đầu tư có niềm tin rằng thói quen tiêu dùng mà đại dịch mang lại sẽ kéo dài và sau cùng sẽ giúp Amazon trở lại mạnh mẽ hơn. Giá trị vốn hóa của gã khổng lồ thương mại điện tử này đã tăng thêm 700 tỷ USD so với mức đáy hồi tháng 3 – con số bằng với giá trị của cả tập đoàn Facebook. Giá trị vốn hóa thị trường đã vượt mức 1,5 nghìn tỷ USD, và chỉ thấp hơn con số của tập đoàn Apple và tập đoàn Microsoft trong nhóm các doanh nghiệp niêm yết.

Thời gian giao hàng kéo dài và sự trồi sụt trong đánh giá của khách hàng