26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Người cao huyết áp có được uống mật ong không? Chuyên gia phá tan lầm tưởng ban đầu, tiết lộ thêm 3 thứ hạ đường huyết, kiểm soát huyết áp nên có trong nhà

Người cao huyết áp có được uống mật ong không? 

Theo bác sĩ có thâm niên 10 năm trong lĩnh vực Tim mạch, thuộc Bệnh viện Nhân dân Liêu Thành (Trung Quốc), mật ong là thực phẩm rất tốt mà mọi người nên sử dụng thường xuyên để giữ gìn sức khỏe, kể cả với những người có vấn đề về tim mạch, mạch vành.

Mật ong rất giàu axit arachidonic, axit denoic, axit linolenic và các axit béo không bão hòa khác. Chúng không chỉ làm giãn mạch máu, tăng cường độ đàn hồi mà còn có thể góp phần lọc máu, giảm độ nhớt của máu và tăng cường tính lưu động của máu. Nó cũng có thể ngăn chặn sự hình thành các peroxit lipid, để cholesterol không dễ lắng đọng trên thành mạch máu, giúp máu lưu thông tốt và duy trì huyết áp ổn định.

Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều enzym, nhiều khoáng chất khác nhau và các vitamin cần thiết nhất cho cơ thể con người. Đặc biệt là hàm lượng và các loại nguyên tố nhóm B trong mật ong có tác dụng hạ huyết áp.

Một lượng lớn các khoáng chất như K, Ca, Mg, Zn, Se và các chất bổ huyết cũng có trong mật ong. Các vitamin và khoáng chất này có thể thúc đẩy hoạt động bình thường của lưu lượng máu và hỗ trợ kiểm soát huyết áp.