27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Hyundai Thành Công – tập đoàn tỷ đô kín tiếng chạy đua giành quyền sở hữu Eximbank, bán nhiều xe hơn Toyota, có lúc lãi vượt Thaco

Ngày 15/02/2022, sau một thời gian dài các nhóm cổ đông chính liên tục phủ quết lẫn nhau, Đại hội đồng cổ đông của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) đã tổ chức thành công.

Mặc dù còn nhiều bất đồng, nhưng đại hội đã thống nhất bầu ra HĐQT mới gồm 7 thành viên, trong đó 1 đại diện của đối tác Nhật Bản SMBC, 6 người còn lại có 3 người liên quan hoặc được đề cử bởi nhóm cổ đông liên quan NAB và 3 người còn lại được đề cử bởi nhóm cổ đông Thành Công – Âu Lạc.

Theo thông tin chúng tôi có được, Thành Công Group và những đồng minh đang sở hữu khoảng 30% cổ phần của Eximbank. Có 2 thành viên HĐQT là đại diện chính thức Thành Công là bà Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại. Bên cạnh đó, 1 thành viên HĐQT khác là ông Nguyễn Hiếu (SN 1973), hiện nay đang là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Chứng khoán Rồng Việt. cũng được đề cử bởi liên minh này.

Trong đó, bà Lê Hồng Anh (SN 1975) là vợ của ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch của Thành Công Group và đang là chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH TCG Land (công ty con của Thành Công Group).

Ông Đào Phong Trúc Đại (SN 1975) – Tổng giám đốc của hai doanh nghiệp là CTCP Phát triển Khu công nghiệp Việt Hưng và Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.

Ngoài ra, trong Ban kiểm soát EIB nhiệm kỳ 2020 – 2025 có 1 người là thành viên của Tập đoàn Thành Công là bà Nguyễn Thị Hiền Ngọc (SN 1969).