8 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

“Dân giờ khôn lắm, có chịu bán đất đâu…”

Đi “săn” đất nông nghiệp, nhà đầu tư nào cũng muốn thành F0, hoặc ít ra là F1. Với những NĐT lâu năm họ sẽ tìm kiếm những mảnh đất dân trực tiếp bán ra thay vì mua “qua tay” từ các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, không ai cũng mua được đất trực tiếp từ dân trong bối cảnh đất đai ngày càng tăng giá, những người dân có đất cũng rất “tỉnh” để đu sóng thị trường. Thay vì thấy nhà đầu tư ồ ạt về mua đất, nếu trước đây nhiều người dân sẵn sàng bán ra với mọi giá thì hiện nay họ cũng là những NĐT, tăng giá đất theo “sóng” thị trường.

“Dân giờ khôn lắm em, có chịu bán đất đâu. Thấy đất tăng giá một là giữ lại hai là bán giá cao. Thậm chi, có những hộ dân có đất đẹp, nhà đầu tư hỏi nhiều đòi giá cao hơn so với giá thị trường mới chịu bán. Cho nên để mua được đất nông nghiệp của dân bản địa thời điểm này không dễ…”, anh H, một nhà đầu tư lâu năm tại Tp.HCM chia sẻ.

Được biết, sau thời gian đầu tư đất nền phân lô tại Tp.HCM, khoảng hơn một năm nay anh H tiến về các tỉnh lân cận Tp.HCM để mua đất nông nghiệp diện tích lớn, khoảng vài ngàn m2 đến vài héc-ta rồi phân lô hoặc bán nguyên mảnh. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ mà anh H và nhóm bạn khai thác thời gian qua. Thời điểm đầu, anh H mua được những mảnh đất nông nghiệp trực tiếp từ dân, sau đó bán ra cho NĐT khác. Đây cũng là những khoản lời lớn vì giá mua vào từ dân còn khá mềm trong khi theo “sóng” thị trường thì anh H sẽ bán được giá cao. Tuy vậy, đến thời điểm này, phần vì nguồn hàng trong dân bán ra ít, phần vì người dân họ thấy giá cao nên cũng găm lại để chờ bán theo giá thị trường. Vì thế, theo anh H để tìm mua được nguồn hàng F0 rất khó. Đa phần là mua đi bán lại từ các NĐT khác trên thị trường.