27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Tesla biến thành cơn ác mộng: Vốn hóa mất hơn 230 tỷ USD trong 4 tuần, cổ phiếu lao dốc khiến một loạt công ty ‘ngã gục’, các quỹ ETF rớt giá ‘thảm’

Cổ phiếu Tesla tiếp tục rớt giá mạnh ở phiên 5/3 và chứng kiến mức định giá mất 234 tỷ USD trong 4 tuần vừa qua. Tesla giảm 13% trong phiên ngày hôm qua, sau đó hồi phục nhẹ với mức giảm 3,8% ở mức 597,95 USD – thấp nhất kể từ ngày 3/12. Cổ phiếu nhà sản xuất xe điện đã mất 11% giá trị chỉ trong tuần này, kéo dài chuỗi giảm điểm 4 tuần – dài nhất kể từ tháng 5/2019.

Sự thăng hoa vốn giúp công ty của tỷ phú Elon Musk gia nhập chỉ số S&P 500 đã đảo chiều thành đà giảm tồi tệ trong năm nay, khi các nhà sản xuất ô tô khác cũng đầu tư mạnh hơn vào xe điện. Những tháng gần đây, các “ông lớn” trong ngành gồm General Motors, Ford Motor và Volkswagen đều đưa ra thông báo về dòng xe điện mới và có ý định mở rộng trong thị trường non trẻ này.

Mức định giá cao ấn tượng của Tesla cũng chịu ảnh hưởng từ đợt bán tháo mạnh đối với nhiều cổ phiếu công nghệ trong tuần này. Nhà đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi lĩnh vực này trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, làm dấy lên mối lo ngại rằng các công ty giao dịch ở mức định giá cao sẽ không đạt được kỳ vọng nếu chi phí đi vay tăng cao.