27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

‘Học’ các công ty Trung Quốc cài game vào ứng dụng giao hàng, Loship tự tin sẽ thành công, chuẩn bị IPO trên sàn Mỹ

Startup giao hàng Loship nhắm tới việc trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ trong hơn 1 thập kỷ gần đây.

Vừa nhận khoản vốn 12 triệu USD từ vòng gọi vốn mới nhất trong đó dẫn đầu có cả BAce Capital – quỹ đầu tư được chống lưng bởi tập đoàn Ant Group, Loship nói rằng họ kỳ vọng có thể IPO trong năm 2024, sau khi có lãi trong vòng 18 – 24 tháng.

Khi các startup công nghệ Trung Quốc đang chịu sự kiểm soát mạnh tay của chính phủ Trung Quốc, dòng tiền của các nhà đầu tư đang chảy vào Đông Nam Á và Ấn Độ khiến các startup vẫn đang thua lỗ như Grab hay Zomato được định giá cao kỷ lục.

Loship đã thu hút được 2 triệu khách hàng tại Việt Nam nhưng họ cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

CEO Nguyễn Hoàng Trung – đồng sáng lập công ty từ 4 năm trước tự tin rằng Loship sẽ vượt qua giai đoạn khủng hoảng dịch bệnh lần này và sau đó mở rộng hơn bằng việc nhắm tới các đơn hàng với biên lợi nhuận cao hơn và sao chép chiến lược của các công ty Internet Trung Quốc.

Ở Việt Nam, một đất nước với 98 triệu dân, Loship đối mặt với khoảng hơn 12 đối thủ cạnh tranh từ AhaMove tới Gojek, Grab.

“Chúng tôi thiếu tài xế nhưng các đối thủ cũng gặp tình trạng như vậy. Đây là cơ hội để chúng tôi vượt lên trong trận chiến”.

Vị CEO 29 tuổi so sánh trận chiến trong lĩnh vực giao hàng như một giải đua xe. Khi các tài xế gặp phải phần thi khó nhất là những khúc cua thì người giỏi nhất sẽ vượt lên”.