8 Tháng Chín, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Cuộc đua bancassurance: chất lượng tạo nên sức bền

Tăng tốc đẩy hợp tác độc quyền

Chỉ trong vòng 12 tháng qua, thị trường tài chính đã có tới 4 thương vụ hợp tác độc quyền giữa các ngân hàng và công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) lớn được xác lập. Không có con số cụ thể từ phía những người trong cuộc, nhưng ước tính sơ bộ của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, tổng giá trị để xây dựng những mối quan hệ dài hạn này lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng.

Ở góc độ các công ty bảo hiểm, đường đua vào kênh phân phối ngân hàng đang ngày càng bị thu hẹp dần lựa chọn vì xu hướng hợp tác độc quyền ngày càng nhiều hơn. Ví dụ, thương vụ giữa Prudential với MSB sẽ giúp Prudential mở rộng phạm vi phân phối ra khu vực miền Bắc, nơi MSB đặt trụ sở; đồng thời, đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Còn với ngân hàng, bắt tay độc quyền với bảo hiểm đang là chiến lược quan trọng, trong bối cảnh doanh thu từ hoạt động bán chéo bảo hiểm đang ngày càng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của ngân hàng. Theo đánh giá của Công ty chứng khoán BSC, việc ký kết các hợp đồng phân phối độc quyền là một trong những nhân tố giúp ngành ngân hàng thu hút được sự chú ý của giới đầu tư trong những năm qua.