27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

10 bí mật về năng suất đỉnh cao của Elon Musk, bạn có thể áp dụng: Tìm ra nguyên lý cơ bản, mọi vấn đề phức tạp sẽ được giải quyết (P.1)

Tôi đã đọc cuốn “Elon Musk: Tesla, SpaceX và and the Quest for a Fantastic Future” trong suốt mùa hè. Đó là một cuốn sách tuyệt vời, nó tường thuật chi tiết về những thăng trầm của một trong những người có tầm nhìn lớn nhất trong thời đại của chúng ta.

Nó cũng giúp bạn biết được bí mật về đạo đức làm việc và năng suất của Musk mà anh sử dụng để điều hành nhiều công ty.

Elon Musk là một người thông minh hơn người bình thường, có tham vọng và chí hướng to lớn. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta – những người bình thường – có thể áp dụng một số bí quyết năng suất của anh ấy vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Dưới đây là top 10 bí quyết năng suất của Elon Musk và cách bạn có thể áp dụng chúng.

#1 – Bắt đầu ngày mới với công việc quan trọng

Là CEO của ba công ty – Tesla, SpaceX và Neuralink, Elon Musk có rất nhiều việc cần phải làm hàng ngày.

Đó là lý do tại sao anh bắt đầu ngày mới bằng công việc quan trọng nhất. Đối với Musk, công việc này là xử lý các email quan trọng cần giải quyết để “mở đường” cho công việc và tiến độ của người khác.

Anh thường bắt đầu một ngày lúc 7 giờ sáng và trả lời các email quan trọng trong ít nhất 30 phút. Musk cẩn thận lọc những thứ không quan trọng, chỉ tập trung vào những mục quan trọng nhất.

Theo lời của chính anh trong Bài phát biểu tại USC: “Tập trung vào tín hiệu hơn là tạp âm. Đừng lãng phí thời gian vào những điều không giúp mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”.

Áp dụng bí mật năng suất này

Tìm việc quan trọng nhất trong ngày của bạn và giải quyết nó trước. Việc quan trọng nhất phải là thứ tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất đến công việc của bạn.

Ví dụ:

Việc quan trọng nhất của tôi là viết một nội dung hay. Đó là lý do tại sao tôi luôn bắt đầu một ngày bằng cách ngồi xuống và viết. Tôi sẽ không chuyển sang việc khác trước khi viết ít nhất 1000 từ.

Việc quan trọng nhất của bạn là gì? Hãy sử dụng quy tắc 80/20 để giúp bạn tìm ra nó và hãy tập thói quen làm việc quan trọng trước khi chuyển sang làm bất kỳ việc nào khác.

#2 – Sử dụng vòng phản hồi (Feedback Loops)