27 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

2 ĐIỀU bí mật cho một cuộc sống viên mãn: Tất cả các cuộc đầu tư và hôn nhân thành công trên thế giới là do làm đúng thứ này

Có hai sự kiện lớn quan trọng trong cuộc đời mỗi con người: Một là hôn nhân, hai là đầu tư phát triển sự nghiệp. Trên thực tế, các cuộc hôn nhân viên mãn đều rất giống nhau, và đầu tư cũng vậy. Hai sự kiện lớn này có cùng một logic thành công.

Ai cũng mong muốn một cái kết có hậu, một cuộc đời viên mãn nhưng không phải ai cũng biết mấu chốt của vấn đề nằm ở đâu. Theo bước chuyên gia để thấy được đáp án khiến tư duy bạn được khai sáng!

    1. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc chỉ cần đúng hai điều này

Môn học cuối cùng của một trường đại học nọ là “Quản lý và Sáng tạo Hôn nhân”. Giáo viên chính là một giáo sư được trường đặc biệt phân công để nghiên cứu các vấn đề về hôn nhân gia đình.

Vị giáo sư bước vào lớp và treo xấp biểu đồ mang theo lên bảng đen. Sau đó, ông mở biểu đồ và trên đó là dòng chữ viết bằng bút lông.

“Sự thành công của hôn nhân phụ thuộc vào hai điều: Đầu tiên phải tìm một người tốt. Thứ hai hãy là một người tốt. Đơn giản vậy thôi,” giáo sư nói.

Ngay khi giáo sư ngắt lời đã có nhiều tiếng xôn xao bên dưới bàn luận về vấn đề này. Trong lớp học cũng có một vài người đã kết hôn nên vấn đề này càng được bàn luận sôi nổi.

Một lúc sau, một phụ nữ trạc 30 tuổi đứng lên nói: “Thưa giáo sư, nếu hai việc này đều làm không được thì phải làm sao?”.

Vị giáo sư lật tờ thứ hai của bảng lật và nói “Hai điều mà làm không xong thì giờ nó sẽ trở thành bốn.”

“1. Bao dung, giúp đỡ

2. Biến lòng khoan dung trở thành một thói quen

3. Kiên nhẫn với những lỗi sai của đối phương

4. Trở thành một kẻ ngốc”