26 Tháng Bảy, 2024

Giaiphaplamgiau.com

ài chính, kinh doanh – Marketing, quản trị, luật kinh tế

Những câu chuyện chứng minh Black Friday tạo ra một thế giới điên rồ và cuồng loạn nhất, theo lời kể của các nhân viên bán hàng

Black Friday – trái ngược với cái tên đen tối của nó – là một lễ hội mua sắm mà rất nhiều người chờ đón mỗi năm. Bởi lẽ vào ngày này, gần như tất cả các cửa hàng trên thế giới đều treo biển giảm giá cực mạnh, giúp chúng ta mua được những thứ mình mong muốn với giá cực hời (nếu may mắn).

Tuy nhiên với những người làm việc trong các thương hiệu bán lẻ, cái tên ấy ít khi mang đến lớp nghĩa tích cực. “Giờ về hưu rồi, nhưng cơn ác mộng Black Friday vẫn còn rất ám ảnh,” – một cựu nhân viên bán lẻ chia sẻ với phóng viên Business Insider. “Trong những năm tháng làm việc, ngày này chỉ có tệ hơn theo từng năm.”

Thực ra, Black Friday không phải lúc nào cũng như vậy. “Đa số mọi người khá thân thiện và kiên nhẫn. Họ hiểu rằng cửa hàng rất đông đúc, và các nhân viên phải nỗ lực hết sức có thể để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.” – một nhân viên bán lẻ khác cho biết. Tuy nhiên, có những người chẳng bao giờ biết hài lòng, và họ thường là nguyên nhân tạo ra sự hỗn loạn.

Dưới đây là những câu chuyện kinh hoàng nhất của ngày Black Friday, theo lời kể của nhân viên các cửa hàng bán lẻ.

1. Tôi từng chứng kiến mấy ông khách choảng nhau vì ai đó đổi hàng lúc xếp. Vấn đề là họ không chen lên, họ chỉ đứng phía sau thôi – nghĩa là người đằng trước chẳng ảnh hưởng gì. Ừ thì đúng là không ảnh hưởng, nhưng cứ quay ra chửi thôi…